ศรีสะเกษ ยูไนเต็ด : Sisaket United

ศรีสะเกษ ยูไนเต็ด Sisaket United ฉายา ลำดวนเพลิง

ลำดวนเพลิง ศรีสะเกษ ยูไนเต็ด สโมสรฟุตบอลดิวิชั่น 2 จากโซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2555 โดย ส.ส.ธเนศ เครือรัตน์ ในขณะที่กระแสความนิยมกีฬาฟุตบอลภายในประเทศกำลังร้อนแรง แต่ในเวลานั้นทางจังหวัดศรีสะเกษกำลังขาดทีมฟุตบอลที่จะส่งลงแข่งขัน ทีมลำดวนเพลิงจึงได้ถือกำเนิดขึ้นและเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 โซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยใช้สนามกีฬาศรีนครลำดวน จังหวัดศรีสะเกษเป็นสนามเหย้า มีความจุ 12,000 ที่นั่ง สีประจำทีมและชุดที่ใช้ในการแข่งขันคือสีส้ม

จุดประสงค์หลักในการก่อตั้งสโมสรครั้งนี้ก็เพื่อต้องการให้คนศรีสะเกษรวมทั้งเยาวชนได้หันมาสนใจทางด้านกีฬาและต้องการผลักดันเยาวชนภายในจังหวัดให้พัฒนาความสามารถด้านฟุตบอลให้ดีในระดับประเทศ ดังนั้นทีมศรีสะเกษ ยูไนเต็ด จึงเน้นการส่งเสริมเยาวชนในท้องถิ่นที่มาจากราชภัฏศรีสะเกษ, โรงเรียนกีฬาและจังหวัดใกล้เคียงเข้ามาทดสอบฝีเท้าและเป็นผู้เล่นในทีมชุดนี้ โดยมีอายุเฉลี่ย 24-25 ปีเท่านั้น

การส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันเอไอเอสลีก ดิวิชั่น 2 ในโซนภาคอีสาน เป็นปีแรก ทางสโมสรได้ตั้งเป้าไว้ที่ติดหนึ่งในห้าอันดับแรก แต่สโมสรฟุตบอล ศรีสะเกษ ยูไนเต็ด กลับทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมดีเกินว่าที่ใครหลายคนคาดคิด ใช้งบประมาณในการทำทีมไม่ถึง 10 ล้านบาท แต่สามารถทำผลงานแซงทีมรุ่นพี่ด้วยการคว้าตำแหน่งรองแชมป์ภาคอีสาน และตีตั๋วผ่านเข้าไปเล่นในรอบแชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นปีแรกได้สำเร็จ แต่น่าเสียดายที่ไม่สามารถผ่านเข้าไปเล่นใน ดิวิชั่น 1 ได้ แต่อย่างไรก็ตาม ทีมลำดวนเพลิง ก็สามารถปลุกกระแสฟุตบอลภายในจังหวัดให้กลับมาคึกคักได้อีกครั้งหนึ่ง และบรรลุจุดประสงค์ของสโมสรได้อย่างงดงาม

ร้านขายของที่ระลึก Sisaket United